Trang Chủ / Kiến Thức / Thắp hương xong bỏ trầu cau đi là lãng phí, hãy thụ lộc và làm theo cách sau, đẹp lên trông thấy

Thắp hương xong bỏ trầu cau đi là lãng phí, hãy thụ lộc và làm theo cách sau, đẹp lên trông thấy

Kiến Thức

Thắp hương xong bỏ trầu cau đi là lãng phí, hãy thụ lộc và làm theo cách sau, đẹp lên trông thấy

17:19, Chủ nhật 02/07/2023( PHUNUTODAY ) - Bây giờ người Việt không còn thói quen ăn trầu cau, nên nhiều người mua về thắp hương xong rồi để héo và bỏ đi. Thật lãng phí trầu cau đâu có rẻ, hơn nữa lại là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên tuyệt vời

Nhiều người cho rằng trầu cau bây giờ chỉ xuất hiện trong đời sống như một phong tục cổ truyền chưa bỏ được, chứ trầu cau đâu phải đồ ăn thức uống nên thắp hương xong là sẽ bỏ đi giống như hoa vậy. Thực chất trầu cau lại là những nguyên liệu rất giá trị trong chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Hơn nữa trầu cau tự nhiên cứ thế ra trái và ra lá nên thường không bị nhiễm các loại thuốc bảo vệ thực vật, khá là an toàn khi sử dụng.

Thắp hương xong bỏ trầu cau đi là lãng phí, hãy thụ lộc và làm theo cách sau, đẹp lên trông thấy

Chiết xuất lá trầu không là một nguyên liệu trong làm đẹp được nhiều nhà sản xuất mỹ phẩm sử dụng. Bạn biết đấy mua một quả cau lá trầu ngoài chợ về thắp hương cũng tới 10.000 đồng, giá tương đối cao so với nhiều loại lá khác.

Lá trầu có tác dụng kháng khuẩn, vị cay nồng tính ấm. Một số tài liệu cho thấy trong 100g lá trầu không chứa thì có tới 2,4% tinh dầu trong đó lại có nhiều nhóm hóa học khác nhau có hoạt tính kháng sinh mạnh, ức chế nhiều chủng vi khuẩn như: Tụ cầu khuẩn, phế cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, trực khuẩn lỵ...và có tác dụng kháng nấm mạnh đối với nhiều chủng loại nấm.

Trái cau cũng là một vị thuốc giúp làm sạch ký sinh trùng đường ruột, giúp kháng khuẩn ngừa hôi miệng và sâu răng trị ăn không tiêu chán ăn, bí tiểu, nổi mụn nhiệt trong miệng. Bởi vậy trái cau được xem là một vị thuốc, đặc biệt là hạt cau.

Do đó hãy giữ lại trầu cau sau khi thắp hương xong và dùng như sau để được hưởng lợi ích sức khỏe và sắc đẹp nhé:

Dùng lá trầu làm đẹp da mượt tóc

Tinh dầu của lá trầu có tính kháng viêm kháng khuẩn và sát khuẩn tốt. Do đó đun nước lá trầu, để nguội dùng làm nước rửa mặt hay gội đầu đều rất tốt. Bạn cũng có thể giã lá trầu lấy nước, rồi dùng bông tẩy trang để thoa nước lá trầu lên mặt, giúp trị mụn nhọt, giúp làm sạch và trắng da. Nếu muốn tẩy da chết tự nhiên bạn cũng có thể lấy lá trầu sau khi đã nấu nước vò nát và chà xát nhẹ nhàng trên da. Khi tay chân bị mẩn ngứa, nấm, hãy ngâm trong nước lá trầu sẽ hiệu quả.

Bạn có thể dùng lá trầu không nấu nước để rửa cơ quan sinh dục tuy nhiên không phải là ngày nào cũng dùng, tuần dùng 1-2 lần. Lá trầu dùng rửa mặt có thể dùng tuần 2-3 lần. 

Thắp hương xong bỏ trầu cau đi là lãng phí, hãy thụ lộc và làm theo cách sau, đẹp lên trông thấy

Lá trầu đắp mặt nạ

Bạn nghiền nát lá trầu và đắp lên mặt để làm mặt nạ như các dạng mặt nạ tự nhiên khác. Sau tầm 20 phút thì có thể rửa lại bằng nước sạch. 

Dùng lá trầu tẩy tế bào sừng chết

Đây là phương pháp tẩy tế bào chết vật lý hiệu quả. Bạn hãy dùng lá trầu sau khi nấu chín lấy nước hoặc vò nát có thể dùng để chà xát lên da nhằm tẩy tế bào chết.Nếu bạn bị chai sần sót chân hãy dùng lá trầu để vừa giúp sát khuẩn vừa giúp bong tróc lớp sừng bám ở gót chân nhé.

Thắp hương xong bỏ trầu cau đi là lãng phí, hãy thụ lộc và làm theo cách sau, đẹp lên trông thấy

Quả cau trị hôi miệng

Quả cau bạn có thể phơi khô rồi cất đi dồn lại dùng dần. Ngâm cau với rượu trắng có thể tạo thành hỗn hợp rượu thuốc hữu ích để chấm vào vết răng sâu, vết mụn loét trong miệng để giúp chống hôi miệng và giảm cơn đau răng.

Cảnh báo lột trắng da cấp tốc, lưu ý sống còn để đảm bảo da trắng mà an toàn,càng nắng càng cần chú ý Vì sao móng tay hay bị xước măng rô, tuyệt chiêu hay để khắc phục nhanh chóng

Nguồn: Nguồn phunutoday.vn

Thắp hương xong bỏ trầu cau đi là lãng phí, hãy thụ lộc và làm theo cách sau, đẹp lên trông thấy - Kiến Thức