Trang Chủ / Kiến Thức / Hòn đảo du lịch ở châu Âu ra 'luật lạ'

Hòn đảo du lịch ở châu Âu ra 'luật lạ'

Kiến Thức

Hòn đảo Ulko-Tammio ở Phần Lan đang kêu gọi du khách tạm ngưng sử dụng điện thoại di động và dành toàn bộ tâm trí để tận hưởng thiên nhiên tại đây.

 

Tự nhận mình là hòn đảo du lịch không có điện thoại đầu tiên trên thế giới, Ulko-Tammio nằm ở phía Đông Vịnh Phần Lan, một công viên quốc gia ở quốc gia Bắc Âu được mệnh danh là “quốc gia hạnh phúc nhất thế giới” sáu năm liên tiếp và là quê hương của Nokia, thương hiệu một trong những thương hiệu điện thoại bán chạy nhất thế giới mọi thời đại.

“Đảo Ulko-Tammio, nằm ngoài khơi bờ biển Hamina, sẽ là khu vực không có điện thoại vào mùa hè này”, Mats Selin, chuyên gia về du lịch đảo tại Visit Kotka-Hamina, cho biết trong một thông cáo báo chí.

Hòn đảo du lịch ở châu Âu ra 'luật lạ'

Ulko-Tammio tự nhận mình là hòn đảo du lịch không có điện thoại đầu tiên trên thế giới. Ảnh: CNN

“Chúng tôi muốn kêu gọi những du khách có kỳ nghỉ tại đây tắt các thiết bị thông minh của họ và thực sự tận hưởng hòn đảo”, chuyên gia này nói thêm.

Là một trong 41 công viên quốc gia của Phần Lan, Ulko-Tammio không có người sinh sống nhưng là nơi sinh sống của nhiều loài chim và thực vật quý hiếm mà du khách có thể phát hiện khi đi bộ dọc theo những con đường mòn tự nhiên trên đảo hoặc từ tháp chim của đảo.

Việc tham gia cai nghiện kỹ thuật số cho khách du lịch trên Ulko-Tammio là tự nguyện và vì hòn đảo được bao phủ bởi một mạng di động đang hoạt động, nên sự cám dỗ sẽ luôn hiện hữu.

Hòn đảo du lịch ở châu Âu ra 'luật lạ'

Tuy nhiên, nhân viên của Công viên & Động vật hoang dã Phần Lan, công ty quản lý hòn đảo, hy vọng rằng chiến dịch này sẽ giúp khách du lịch tương tác với hệ thực vật, động vật và những du khách khác.

“Tắt điện thoại, khám phá thiên nhiên và gặp gỡ trực tiếp mọi người chắc chắn sẽ giúp bạn cải thiện tâm trạng và sức khỏe. Chúng ta dành vô số thời gian trong ngày để lướt mạng xã hội. Vậy sao không tạm dừng chúng đồng nghĩa với việc bạn có nhiều thời gian hơn cho những trải nghiệm mới”, Sari Castrén, nhà tâm lý học và Giám đốc Nghiên cứu tại Viện Sức khỏe và Phúc lợi Phần Lan, cho biết trong một thông cáo báo chí.

Du khách có thể trải qua những đêm không có điện thoại trên đảo, trong lều hoặc trong cabin do Công viên & Động vật hoang dã Phần Lan sắp xếp.

Du khách có thể tới những hòn đảo như Ulko-Tammio ở Vịnh phía Đông của Phần Lan bằng cách đi thuyền riêng, phà hoặc taxi nước.

Đỗ An (Theo CNN)

Nguồn: Nguồn infonet.vietnamnet.vn

Hòn đảo du lịch ở châu Âu ra 'luật lạ' - Kiến Thức