Trang Chủ / Bi Quyết / 6 tác dụng bất ngờ khi duy trì đi bộ hàng ngày

6 tác dụng bất ngờ khi duy trì đi bộ hàng ngày

Bi Quyết

Cuộc sống tại các thành phố lớn luôn bận rộn khiến nhiều người không có thời gian để tham gia các hoạt động thể dục thể thao nâng cao sức khỏe. Thậm chí, nhiều người cả tháng, cả năm không tham gia bất cứ một hoạt động thể dục, thể thao nào. Việc lười vận động đang để lại rất nhiều hệ lụy nguy hiểm cho sức khỏe như tim mạch, huyết áp, béo phì, ăn ngủ không ngon, căng thẳng …

6 tác dụng bất ngờ khi duy trì đi bộ hàng ngày

Đi bộ mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe (Ảnh minh họa).

Đơn giản nhất trong các môn thể thao cho người bận rộn là môn đi bộ được cho mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Cải thiện tâm trạng

Các hoạt động thể chất như đi bộ có khả năng cải thiện tâm trạng, giảm stress, cảm giác trầm cảm hay lo âu. Đi bộ khiến não bộ nhạy cảm hơn với hormone serotonin và norepinephrine. Đây là những hormone giúp giải tỏa những suy nghĩ tiêu cực và kích thích sản sinh endorphins để vui vẻ hơn.

Việc cải thiện tâm trạng khi đi bộ giúp bạn có thêm động lực tập luyện mỗi ngày, nhờ đó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Đi bộ hàng ngày 30 phút sẽ làm tăng nhịp tim của bạn. Nhịp tim càng cao thì sự lưu thông máu trong cơ thể càng tốt. Đi bộ nhanh cũng có thể giúp giảm nguy cơ huyết áp cao, cholesterol cao, giúp ích cho việc ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Ngăn ngừa lão hóa

Đi bộ là một trong những cách tốt nhất để chống lại lão hóa vì môn thể thao này sẽ giữ cho các cơ trên cơ thể bạn hoạt động, củng cố xương và giúp bạn trẻ lâu hơn, làm tăng tuổi thọ của bạn.

Giảm huyết áp

Nếu bạn bị huyết áp cao hoặc đã được chẩn đoán là bị tăng huyết áp, đi bộ thường xuyên có thể giúp hạ huyết áp. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, dành 40 phút tập thể dục ít nhất 3 lần/tuần sẽ giúp giảm huyết áp.

Giảm nguy cơ khuyết tật về già

Một nghiên cứu khẳng định rằng việc đi bộ ngay từ khi còn trẻ có thể giúp bạn không bị tàn tật khi về già. Kết quả của cuộc nghiên cứu cho thấy, những người lớn tuổi từ 70 đến 89 tuổi tập thể dục thường xuyên ít có nguy cơ bị tàn tật lên đến 28% và 18%.

Thúc đẩy giảm cân

Tập thể dục thường xuyên như đi bộ, không chỉ giúp tiêu thụ năng lượng, mà còn có tác dụng xây dựng cơ bắp để đốt cháy nhiều calo hơn, ngay cả khi nghỉ ngơi. Để duy trì quá trình giảm cân, bạn cần đi bộ nhiều hơn 200 phút mỗi tuần để tránh tăng cân trở lại.

Hoàng Sơn (Tổng hợp)

Nguồn: Nguồn giadinhonline.vn

6 tác dụng bất ngờ khi duy trì đi bộ hàng ngày - Bi Quyết