Trang Chủ / Bi Quyết / 6 bước cấp ẩm cho da căng mọng vào mùa Đông

6 bước cấp ẩm cho da căng mọng vào mùa Đông

Bi Quyết

Độ ẩm là chiếc chìa khóa mang đến sự mềm mại, mịn màng cho da giúp đẩy lùi các dấu hiệu lão hoá. Trong khi đó, trời lạnh nhiệt độ giảm mạnh vào mùa đông và độ ẩm không khí xuống thấp kèm theo những cơn gió hanh khô lại khiến làn da mất nước nhanh chóng. Thay vì phó mặc cho thời tiết tại sao chị em không thử thay đổi quy trình chăm sóc và cấp ẩm cho da mùa Đông?

6 bước cấp ẩm cho da căng mọng vào mùa Đông

Cấp ẩm cho da mùa Đông giúp da căng bóng, mịn màng (Ảnh minh họa)Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Chúng ta không thể bỏ qua sữa rửa mặt dù là dưỡng da vào mùa nào. Tuy nhiên, trong cách dưỡng ẩm da mùa đông, hãy ưu tiên những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ và không chứa các thành phần gây kích ứng da. Tốt nhất là nên chọn loại vừa có công dụng làm sạch vừa có công dụng dưỡng ẩm.

Tẩy tế bào chết

Trung bình cứ một tháng con người sẽ trải qua chu kỳ thay da một lần và một giờ thì làn da sẽ thải ra hơn 30 nghìn tế bào chết. Tuy nhiên vào mùa Đông, khi mức nhiệt giữa cơ thể và nhiệt độ ngoài trời có sự chênh lệch lớn sẽ khiến làn da nhanh mất nước dẫn tới tình trạng khô, bong tróc khó kiểm soát, lúc này làn da của bạn sẽ sản sinh ra nhiều tế bào chết hơn bình thường. Đó là lý do bạn nên cân nhắc tăng số lần tẩy tế bào chết.

Sử dụng serum cấp ẩm

6 bước cấp ẩm cho da căng mọng vào mùa Đông

Ảnh minh họa

Trong việc dưỡng da thông thường chúng ta có thể dùng nhiều loại serum như chống lão hóa, trị mụn, dưỡng trắng,... Đến mùa đông, bạn hãy ưu tiên loại serum dưỡng ẩm sâu và nguyên tắc này là áp dụng với mọi loại da. Ngay cả khi bạn có làn da dầu, cách dưỡng ẩm da mặt mùa đông cũng không thể thiếu một loại serum cấp ẩm.

Đắp mặt nạ có độ dưỡng ẩm cao

Mùa Đông, ngoài việc bổ sung sản phẩm serum hay dầu dưỡng thì các nàng còn sử dụng thêm mặt nạ giấy để giúp cấp ẩm tức thì cho làn da. Sản phẩm làm đẹp này khá tiện dụng, bởi bạn chỉ cần rửa sạch mặt rồi đắp lên da rồi chờ các dưỡng chất thẩm thấu. Nhiều nàng nghĩ rằng đắp mặt nạ càng lâu thì da sẽ càng ngậm nước và căng mịn, tuy nhiên đây lại chính là sai lầm khiến cho làn da mùa đông không những không căng mịn mà còn bong tróc và nẻ toác.

6 bước cấp ẩm cho da căng mọng vào mùa Đông

Ảnh minh họa

Vào mùa Đông, việc dưỡng chất bị thẩm thấu ngược trở lại này sẽ khiến cho da mất nước trầm trọng và có thể làm cho da khô và nẻ. Các chuyên gia cho rằng thời gian phù hợp để đắp mặt nạ thường từ 10-20 phút, tùy theo khuyến cáo của mỗi nhà sản xuất. Thời điểm tốt nhất để đắp mặt nạ là vào buổi tối khi bạn có khoảng thời gian thư giãn.

Không quên sử dụng kem chống nắng

Mùa Đông ánh nắng có vẻ yếu ớt hơn nhưng điều đó không có nghĩa là chúng không gây hại và làm mất độ ẩm của da. Do vậy, bạn đừng quên sử dụng kem chống nắng thường xuyên. Để kết hợp kem chống nắng như một cách dưỡng ẩm da mùa đông, bạn hãy chọn những loại kem nhẹ và có tính năng dưỡng ẩm. Đây thực sự là một biện pháp dưỡng ẩm và chống nắng kép vô cùng tiện lợi.

Ngủ đủ giấc, uống nhiều nước

Giấc ngủ đủ và cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể là yếu tố quan trọng để có một làn da đẹp. Khi bạn thiếu ngủ và thiếu nước, da dễ bị mất nước và khô ráp. Hãy cố gắng ngủ đủ 7-8 giờ mỗi đêm và uống ít nhất 8 ly nước trong ngày để duy trì độ ẩm cho da.

6 bước cấp ẩm cho da căng mọng vào mùa Đông

Ảnh minh họa

Để có được làn da đẹp mà vẫn tiết kiệm thời gian, bạn cần tập trung vào việc sử dụng các sản phẩm đa năng, chú trọng vào việc dưỡng ẩm, hạn chế trang điểm đậm, sử dụng mặt nạ ngủ, đảm bảo ngủ đủ giấc và uống đủ nước hàng ngày. Bằng cách áp dụng những bí kíp này, bạn có thể đạt được làn da đẹp một cách hiệu quả mà không cần dành quá nhiều thời gian và công sức.

-> Tuyệt chiêu làm đẹp không thể bỏ qua giúp bạn tươi tắn mỗi ngày

Hoàng Ly (T/H)

Nguồn: Nguồn giadinhonline.vn

6 bước cấp ẩm cho da căng mọng vào mùa Đông - Bi Quyết