Trang Chủ / Giải Trí / Vợ Quang Hải dùng bảo bối gì để da căng bóng, không tì vết?

Vợ Quang Hải dùng bảo bối gì để da căng bóng, không tì vết?

Giải Trí

Chu Thanh Huyền gây chú ý bởi nhan sắc xinh đẹp cùng mái tóc óng ả và làn da khỏe đẹp không tì vết. Tuy nhiên, không tự nhiên vợ cầu thủ Quang Hải lại sở hữu được làn da căng bóng như vậy, chính là nhờ việc chăm sóc đặc biệt từ các thành phần retinol, niacinamide tại nhà giúp mờ thâm, ngăn ngừa lão hóa…

Theo chia sẻ trên trang cá nhân, Chu Thanh Huyền - vợ Quang Hải cho biết, sau một thời gian dài kiên trì sử dụng retinol làn da cô trở nên sáng mịn, không tì vết, những đốm nâu, sạm cũng mờ theo thời gian. Retinol kết hợp 2% Bakuchiol + 0,3% Retinol + Vitamin C + Peptide toàn những thành phần vàng trong làng dưỡng trắng và chống lão hóa cho da nhưng nhiều chị em chưa biết đến và quan tâm sử dụng, vì nghĩ rằng qua 30 tuổi mới cần chú trọng chăm sóc da, điều này hoàn toàn là sai.

Vợ Quang Hải dùng bảo bối gì để da căng bóng, không tì vết?

Retinol là gì?

Retinol là một dẫn xuất của vitamin A thuộc nhóm retinoid, retinol được xem là một hoạt chất làm đẹp trong mỹ phẩm. Ở dạng thuốc, retinol có thể tăng quá trình tái sinh tế bào, thẩm thấu vào da cũng như kích thích sản sinh collagen để hỗ trợ điều trị mụn, kháng khuẩn và nám trên bề mặt da.

Vợ Quang Hải dùng bảo bối gì để da căng bóng, không tì vết?

Công dụng của retinol đối với làn da

Theo các chuyên gia da liễu retinol khi vào da sẽ bám vào tế bào giữa thượng bì và trung bì, di chuyển vào nhân tế bào, bám vào thụ thể RARs (Retinol acid receptor) và RXRs (Retinol X receptor), làm tăng độ dày sừng, tăng collagen trung bì, tăng hyaluronic acid (là chất filler hay tiêm vào làm giảm nếp nhăn), giảm khả năng tạo mạch máu, kết quả là làm làn da dày, căng, và trẻ hơn.

+ Retinol cũng ức chế lên các AP1 và NF-IL-6, tăng Th1, giảm Th2... là các dẫn xuất gây viêm sưng, làm giảm viêm nhiễm, từ đó cải thiện làn da bị mụn.

+ Ngoài ra, retinol giúp kích thích tái tạo tế bào da mới, giảm tình trạng chảy xệ, ngăn ngừa lão hóa, cải thiện độ săn chắc, mịn màng. Mặc dù vậy, chị em cần dùng retinol đúng cách nếu không sẽ có những tác dụng phụ đi kèm như da khô, bong tróc, nổi mụn kéo dài...

Trước đây, người ta thường đặt ra lo ngại bôi retinol quá sớm sẽ gây phản tác dụng. Tuy nhiên, giới chuyên gia da liễu cho rằng chị em dưới 30 tuổi hoàn toàn có thể sử dụng được bình thường, đặc biệt khi bạn muốn phòng ngừa nếp nhăn, giảm mụn trứng cá, hoặc cải thiện kết cấu và sắc tố da. Tuy nhiên cần ghi nhớ sử dụng retinol đúng cách dù ở bất cứ độ tuổi nào.

Vợ Quang Hải dùng bảo bối gì để da căng bóng, không tì vết?

6 lưu ý khi dùng retinol

Để retinol có thể phát huy tối đa hiệu quả chăm sóc da, những lưu ý khi dùng retinol sau đây sẽ là lời khuyên chúng tôi dành cho bạn.

+ Bắt đầu với tần suất thấp

+ Luôn luôn sử dụng kem chống nắng vào ban ngày

+ Sử dụng một lương vừa đủ

+ Không nên sử dụng retinol ngay sau khi rửa mặt

+ Tuyệt đối không sử dụng retinol trên làn da bị tổn thương hoặc bị cháy nắng mà không có sự điều trị đúng cách theo chỉ dẫn của bác sĩ da liễu, dược sĩ.

+ Nên tham khảo ý kiến của bác sỹ hay chuyên gia da liễu trước khi bắt đầu sử dụng retinol, đặc biệt nếu bạn có làn da nhạy cảm.

-> Mẹo dùng retinol cho da nhạy cảm không lo kích ứngHoàng Ly

Nguồn: Nguồn giadinhonline.vn

Vợ Quang Hải dùng bảo bối gì để da căng bóng, không tì vết? - Giải Trí