Trang Chủ / Bi Quyết / Tháo túi ngực cho khách đã đặt 10 năm: túi bị gấp, vỡ túi, bao xơ

Tháo túi ngực cho khách đã đặt 10 năm: túi bị gấp, vỡ túi, bao xơ

Bi Quyết

Trước khi tìm đến Ths.Bs Hồ Cao Vũ với mong muốn tháo túi ngực, khách hàng cho biết cô cảm thấy ngực có biểu hiện nặng, xệ xuống phía dưới. Bên cạnh đó cô còn cảm giác ngực phải có dấu hiệu co rút. Khách hàng từng nâng ngực đặt túi nhám size 300CC.

Phẫu thuật tháo túi ngực nhám size 300CC cho khách hàng đã nâng ngực 10 năm:

Chia sẻ từ khách hàng trước ca phẫu thuật tháo túi:

Khách hàng đã nâng ngực được 10 năm, cô cho biết ngày trước vì thấy ngực có dấu hiệu sa trễ mới tìm tới giải pháp nâng ngực. Cô được tư vấn đặt túi độn nhám size 300CC, thời điểm đó cô thấy size túi ngực được chỉ định có kích thước khá lớn đối với cơ thể mình nhưng không phản hồi hay ý kiến gì.

Tháo túi ngực cho khách đã đặt 10 năm: Túi bị gấp, vỡ túi, bao xơ

Hiện trạng ngực của cô khách sau 10 năm đặt túi nâng ngực

Sống chung với túi độn ngực này cả 1 thập kỷ, sau ngần ấy năm, cô bắt đầu thấy ngực của mình có biểu hiện nặng nề, xệ xuống phía dưới, ngực phải còn bị co thắt gây ra cảm giác rất khó chịu.

Chính vì những nguyên nhân trên cô mới quyết định tìm tới bác sĩ để thăm khám trường hợp của mình nhằm tìm ra giải pháp khắc phục.

Chẩn đoán lâm sàng của Bác sĩ:

Trong quá trình thăm khám, từ kết quả chụp MRI của cô khách, Bác sĩ Vũ giải thích về tình trạng của cô. Theo đó, Bác sĩ cho rằng ngực cô chỉ có dấu hiệu túi bị gấp, may mắn túi ngực bên trong vẫn còn nguyên chưa bị vỡ.

Tuy nhiên nếu kéo dài tình trạng túi ngực bị gấp bên trong mà không xử lý, về lâu về dài ở những vị trí túi bị gấp sẽ dễ dẫn đến tình trạng, co thắt bao xơ độ 3 và 4 gây đau, túi bị vỡ bên trong.

Hơn nữa, vì nhận thấy có dấu hiệu bao xơ bên trong ngực nên theo quan điểm của Bác sĩ Vũ giải pháp tốt nhất dành cho khách hàng ở thời điểm hiện tại là phẫu thuật tháo túi ngực ngoài ra không can thiệp gì thêm.

Sau 6 tháng, đợi cho mọi thứ đã đi vào ổn định, ngực lành hẳn, bác sĩ sẽ tính toán can thiệp thêm gì để vòng 1 của cô khách nhìn thẩm mỹ nhất có thể.

Bác sĩ Vũ cho biết không thể cùng lúc thực hiện 2 phương pháp vừa tháo túi vừa can thiệp thẩm mỹ cho vùng ngực của cô khách vào lúc này bởi mô ngực của cô đang có dấu hiệu giãn do chịu lực căng trong thời gian dài, có nghĩa là các tổ chức bên trong hiện không ổn, ngoài ra còn bị bao xơ thế nên cần cần bóc hết bao xơ trong khoang ngực làm giải phẫu bệnh kiểm tra mô lành tính hay ác tính.

Thế nên nếu bây giờ can thiệp tạo hình chữ T hay bất cứ một phương án đi kèm nào khác thì không nên vì sẽ kéo dài thời gian ca mổ mà kết quả cho ra cũng sẽ không đẹp như những gì khách hàng mong đợi.

Khách hàng hỏi thêm, sau khi phẫu thuật lấy túi ngực ra ngoài có can thiệp treo sa trễ được không? Bác sĩ Vũ cho biết không nên. Bác sĩ cho biết mỗi một khách hàng có một tình trạng khác nhau, mô tuyến vòng 1 khác nhau nên với mỗi ca tháo túi bác sẽ áp dụng cách xử lý khác nhau, không ai giống ai.

Tiến hành phẫu thuật tháo túi:

Tháo túi ngực cho khách đã đặt 10 năm: Túi bị gấp, vỡ túi, bao xơ

Xuyên suốt quy trình phẫu thuật tháo túi ngực cho cô khách, bác sĩ cho biết khoang ngực của khách hẹp, nên hình thành bao xơ mặt sau rất là dày, cứng ngắc dẫn đến lý do nhìn đáy túi nhỏ hơn viền túi bên ngoài

Bên cạnh đó, túi bị gấp tạo nên nếp pocket nằm giữa 2 nếp gấp của túi.

Túi bị vỡ bên trong, phát hiện dịch vàng ở khu vực đáy túi.

Tường trình phẫu thuật tháo túi:

Tháo túi ngực cho khách đã đặt 10 năm: Túi bị gấp, vỡ túi, bao xơ  Tháo túi ngực cho khách đã đặt 10 năm: Túi bị gấp, vỡ túi, bao xơ

Bóc tách vào khoang dưới cơ ngực lớn bằng dao siêu âm Ultrasonic surgical scalpel

Tháo túi ngực cho khách đã đặt 10 năm: Túi bị gấp, vỡ túi, bao xơ

Tiến hành tháo túi cũ: Bên trái 300cc, Bên phải 300cc

Kiểm tra khoang ngực hai bên thấy hai khoang đều có bao xơ túi ngực dày 2-3mm.

Tiến hành cắt bỏ bao xơ, gửi bao xơ làm giải phẫu bệnh.

Tháo túi ngực cho khách đã đặt 10 năm: Túi bị gấp, vỡ túi, bao xơ

Tháo túi ngực cho khách đã đặt 10 năm: Túi bị gấp, vỡ túi, bao xơ

Kết quả giải phẫu bệnh của cô khách

Khâu phục hồi.

Tháo túi ngực cho khách đã đặt 10 năm: Túi bị gấp, vỡ túi, bao xơ

Ảnh trước khi tháo túi và tình trạng túi ngực sau khi tháo ra

Tháo túi ngực cho khách đã đặt 10 năm: Túi bị gấp, vỡ túi, bao xơ

Hình ảnh ngực khách hàng trước khi tháo túi và sau phẫu thuật tháo túi

Tháo túi ngực cho khách đã đặt 10 năm: Túi bị gấp, vỡ túi, bao xơ

Hình ảnh ngực khách hàng trước khi tháo túi và sau phẫu thuật tháo túi

Tháo túi ngực, co thắt bao xơ sau nâng ngực và những điều cần biết

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới việc phải phẫu thuật tháo túi ngực ở những người đã phẫu thuật nâng ngực. Từ trường hợp cụ thể của cô khách được nói bên trên, có thể thấy một số lý do dẫn tới quyết định từ bác sĩ về việc phẫu thuật thẩm mỹ tháo túi ngực chính là:

• Túi ngực bị gấp nếp

• Túi ngực bị vỡ bên trong

• Co thắt bao xơ cứng quanh túi ngực

Thông thường, sau 4-6 tuần phẫu thuật, xung quanh túi ngực hình thành lớp mô liên kết mỏng – gọi là bao xơ. Đây là phản ứng sinh lý tự nhiên của hệ miễn dịch trong cơ thể khi thấy “vật lạ” xuất hiện. Thông thường bao xơ mỏng, vẫn giữ được hình dạng ban đầu và không sờ thấy. Thế nhưng, trong một số trường hợp bao xơ co lại và nén ép vào túi ngực, khiến cho ngực có biểu hiện cứng khi sờ vào.

Có 4 mức độ co thắt bao xơ, từ bình thường đến nghiêm trọng.

• Độ I: hình dạng, kích thước túi ngực tự nhiên, sờ mềm mại, không ảnh hưởng đến kết quả sau nâng ngực.

• Độ II: vú cứng nhẹ nhưng hình thể vẫn bình thường.

• Độ III: bao xơ co thắt mức độ vừa.

• Độ IV: túi ngực co lại, cứng, biến dạng rõ ràng và có những cơn đau vùng ngực

Theo Ths.Bs Hồ Cao Vũ các nguyên nhân dẫn tới hiện tượng co thắt bao xơ sau nâng ngực thường xuất phát từ các lý do sau:

Một là: Bác sĩ thiết kế khoang đặt túi hẹp so với kích thước túi: khách hàng lựa chọn túi ngực quá lớn so với cấu trúc giải phẫu của cơ thể, nhưng bác sĩ chiều lòng khách hàng không tư vấn size túi phù hợp.

Bác sĩ thiết kế sai kích thước khoang đặt túi quá hẹp hoặc không đúng với cấu trúc lồng ngực của khách hàng, qua thời gian gây áp lực lên túi, co rút túi dẫn đến bao xơ.

Hai là: Bác sĩ phẫu thuật hoặc phẫu thuật viên gây tổn thương trong quá trình tạo khoang: quá trình phẫu thuật quá thô bạo gây tổn thương dẫn đến tình trạng đau nhiều sau mổ, tụ máu dịch tiết nhiều, lành thương chậm và những biến chứng muộn như bao xơ.

Nếu phát hiện ngực có các dấu hiệu như bao xơ, khách hàng nên đến thăm khám từ các bác sĩ chuyên môn. Tiến hành chụp MRI nhũ chuyên sâu thay vì chụp MRI thông thường, siêu âm, X-quang ( các phương pháp này không mang lại hiệu quả với trường hợp đặt túi ngực và vỡ túi ngực).

Chụp MRI nhũ chuyên sâu được xem là bước cực kỳ quan trọng để xem xét tình trạng bên trong của ngực như bao xơ, pocket, và các vấn đề khác, có xảy ra u nhú bất thường hay không.

Sau khi có kết quả chụp MRI nhũ chuyên sâu, bác sĩ sẽ dựa trên đó đánh giá tình trạng bao xơ, những bất thường trong và ngoài pocket và có phương pháp phẫu thuật tốt nhất cho khách hàng.

Tháo túi ngực là phẫu thuật cần gây mê toàn thân, phải được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn về bệnh lý, thẩm mỹ, ThS. BS Hồ Cao Vũ cho biết.

Không một ai mong muốn phải phẫu thuật tháo túi ngực ra ngoài sau nhiều năm phẫu thuật nâng ngực. Tuy nhiên vì để đảm bảo yếu tố sức khỏe, nếu gặp bất cứ dấu hiệu hoặc cảm giác bất thường nào ở ngực sau nâng ngực, chị em nên tìm đến các bác sĩ chuyên khoa nhiều kinh nghiệm và chuyên môn để được thăm khám sớm nhất.

LIÊN HỆ TƯ VẤN PHẪU THUẬT THẨM MỸ TẠO HÌNH

* Số điện thoại: 0911413443

* Xem video thực tế tại:

https://www.youtube.com/channel/UCDxN1NeFVkBaT9wl2k4avoQ

* Hình ảnh thực tế ca phẫu thuật tại:

https://tuvanthammytaohinh.vn/tai-lieu/hinh-anh/

Nguồn: Tiến Luật

Tháo túi ngực cho khách đã đặt 10 năm: túi bị gấp, vỡ túi, bao xơ - Bi Quyết