Trang Chủ / Bi Quyết / Tác dụng của Ceramide chăm sóc da? Ai có thể sử dụng Ceramide?

Tác dụng của Ceramide chăm sóc da? Ai có thể sử dụng Ceramide?

Bi Quyết

Ceramide là một trong những thành phần thường xuyên xuất hiện trong các sản phẩm skincare như toner, kem dưỡng, serum,... Hoạt chất này hoạt động như một tấm khiên bảo vệ da trước những tác động của môi trường, đồng thời cấp ẩm giúp da luôn căng bóng. Để có thể hiểu rõ hơn về những tác dụng của Ceramide trong chăm sóc da, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Tác dụng của Ceramide trong chăm sóc da

Dựa theo các nghiên cứu khoa học, Ceramide là một hoạt chất lành tính và an toàn cho da. Việc sử dụng Ceramide trong các sản phẩm chăm sóc da được xem như là giải pháp hiệu quả giúp da luôn căng tràn sức sống. Vậy thực chất tác dụng của Ceramide đối với da là gì?

Ceramide giúp tạo hàng rào bảo vệ da trước tác động của vi khuẩn

Phục hồi hàng rào bảo vệ da

Một trong những công dụng được nhiều người yêu nhắc đến khi sử dụng các sản phẩm có thành phần này chính là khả năng phục hồi bảo vệ da vô cùng vượt trội.

Trên da thường chứa một lượng Ceramide nhất định, do đó khi da mất đi lượng này sẽ khiến cho da bị lão hóa sớm. Điều này thường xuyên xảy ra khi bạn không biết cách chăm sóc da phù hợp, sử dụng nhiều các sản phẩm tẩy rửa mạnh sẽ làm mất đi lượng Ceramide có trên da.

Khi tình trạng thiếu hụt Ceramide kéo dài sẽ khiến cho da dễ dàng bị các vi khuẩn bên ngoài xâm nhập. Dần dần da của bạn sẽ gặp phải một số trường hợp như bong tróc, bị kích ứng. Do đó việc bổ sung hoạt chất Ceramide cho da là rất quan trọng, điều này giúp da luôn khỏe và cải thiện được tình trạng của da tốt hơn.

Ceramide có tác dụng trong khóa ẩm

Ceramide giúp tạo nên lớp hàng rào bảo vệ da, điều này giúp giữ ẩm và ngăn ngừa da bị mất nước. Việc giữ cho da luôn được mịn màng và ẩm giúp hạn chế tình trạng khô da và bong tróc da, đảm bảo da luôn căng bóng.

Ceramide hạn chế các dấu hiệu lão hóa da

Một trong những nguyên nhân lớn gây nên tình trạng lão hóa da chính là lớp collagen và elastin bị vỡ hoặc bị bào mòn theo thời gian. Do đó khi cung cấp đủ Ceramide cho da sẽ tạo nên một lớp màng khôi phục kiên cố giúp bảo vệ da tốt hơn ở lớp biểu bì. Đồng thời việc bổ sung đầy đủ Ceramide sẽ giúp hạn chế quá trình lão hóa sớm, giúp da luôn mềm mịn, hạn chế các nếp nhăn trên da.

Ceramide hạn chế các dấu hiệu lão hóa da

Điều trị tình trạng viêm da

Lớp sừng trên da là màn chắn hiệu quả bảo vệ da khỏi tình trạng mất nước. Tuy nhiên khi lớp sừng hoạt động kém hiệu quả sẽ khiến da căng khô làm tăng nguy cơ mất nước trên da. Điều này sẽ dẫn đến các bệnh về da như trứng cá đỏ, vảy nến. mụn trứng cá,... Do đó, bổ sung đầy đủ Ceramide rất cần thiết để giữ được sự ổn định cho làn da.

Ceramide giúp làm mềm và mịn da

Như thông tin chúng tôi đã chia sẻ, tác dụng của Ceramide tạo ra hàng rào bảo vệ da tự nhiên trước các tác động của vi khuẩn từ môi trường bên ngoài. Đồng thời còn hạn chế tình trạng mất nước trên da. Cung cấp đầy đủ Ceramide cho da sẽ phục hồi lượng lipid mất đi đồng thời giúp da giữ được độ ẩm và làm mềm mịn da từ sâu bên trong.

Ceramide giúp làm mềm và mịn da, duy trì độ ẩm cho da

Ai có thể sử dụng Ceramide?

Ceramide là một hoạt chất giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho da, có thể hiểu đơn giản Ceramide là một thành phần tự nhiên trong da. Chính vì vậy, Ceramide có thể sử dụng cho mọi loại da khác nhau từ da thường, da khô, da mụn, da hỗn hợp,...

Mọi loại da đều có thể sử dụng Ceramide để chăm sóc bảo vệ da

Đặc biệt Ceramide có thể sử dụng an toàn cho phần da vùng quanh mắt. Đối với vị trí này bạn nên lựa chọn những thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da chứa Ceramide không có hương liệu hoặc không có thành phần kích ứng sẽ an toàn hơn.

Ngoài ra, hoạt chất Ceramide là một chất an toàn tuyệt đối, do đó chúng có thể sử dụng cho mẹ bầu và phụ nữ đang cho con bú.

Hiện nay trên thị trường dòng dược mỹ phẩm Paula’s Choice sở hữu nhiều dòng sản phẩm an toàn có Ceramide. Đặc biệt để thuận tiện cho việc mua sắm, thương hiệu Paula’s Choice đã cung cấp sản phẩm ở nhiều quốc gia khác nhau trong đó có Việt Nam. Một số sản phẩm chứa Ceramide của Paula’s Choice có thể kể đến như: Clinical Ceramide-Enriched Firming Eye Cream, Omega+ Complex Serum,....

Kết hợp Ceramide với các sản phẩm skincare khác được không?

Có nhiều người thường thắc mắc có thể sử dụng Ceramide với những sản phẩm chăm sóc da khác được không? Điều này hoàn toàn có thể, bởi hoạt chất Ceramide có thể hoạt động song song với những dưỡng chất khác.

Đặc biệt khi bạn kết hợp sản phẩm chứa Ceramide với việc sử dụng các sản phẩm chứa BHA/AHA sẽ thấy được hiệu quả càng tốt hơn. BHA/AHA có khả năng làm sạch sâu cho da, điều này sẽ giúp Ceramide thẩm thấu vào da tốt hơn, tăng khả năng hấp thụ của sản phẩm.

Những thông tin về tác dụng của Ceramide trên bài viết hy vọng sẽ giúp bạn đưa ra những lựa chọn phù hợp trong việc chăm sóc da. Để có thể đảm bảo được khả năng phát huy của Ceramide trên bề mặt da hãy sử dụng kết hợp với BHA/AHA, bạn sẽ thấy được làn da thay đổi trong khoảng thời gian sử dụng.

Nguồn tham khảo: https://paulaschoice.vn/ceramide-la-gi-tac-dung-va-cach-dung-ceramide.html

Nguồn: Cúc Chi

Tác dụng của Ceramide chăm sóc da? Ai có thể sử dụng Ceramide? - Bi Quyết